Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Nam - Tạo dựng giá trị chung

Vinh danh 9 doanh nghiệp, sáng kiến tạo tác động xã hội năm 2020

Thứ hai - 15/06/2020 02:49
Sau 30 ngày mở cổng bình chọn trực tuyến imapchoice2020.com, với hơn 71 nghìn lượt bình chọn, ngày 12/6, giải thưởng iMap Choice 2020 đã được trao tặng cho 9 doanh nghiệp/sáng kiến tạo tác động xã hội.
Vinh danh 9 doanh nghiệp, sáng kiến tạo tác động xã hội năm 2020

Các doanh nghiệp được vinh danh trong sự kiện Vinh danh doanh nghiệp tạo tác động xã hội Việt Nam năm 2020 - iMap Choice 2020 thuộc các lĩnh vực: sức khỏe và chất lượng cuộc sống, nông nghiệp, bảo tồn giá trị văn hóa và truyền thống, giải pháp công nghệ, giáo dục và đào tạo, môi trường, sáng kiến thanh niên vì cộng đồng.

1.Hạng mục Môi trường: Doanh nghiệp Limart - Zero Waste
Limart là doanh nghiệp cung cấp các giải pháp thay thế nhựa, hóa chất, giải pháp tái chế rác, góp phần hạn chế rác thải ô nhiễm môi trường cho xã hội. Đồng thời, doanh nghiệp hỗ trợ việc làm ổn định cho 18 nhân viên là người khuyết tật.

2.Hạng mục Nông nghiệp: Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất khẩu Quế Hồi Việt Nam

Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất khẩu Quế Hồi Việt Nam góp phần xóa đói giảm nghèo cho 2000 hộ dân, tạo việc làm cho 500 lao động dân tộc thiểu số từ sản phẩm quế hồi, đóng góp chung vào quá trình bảo vệ đa dạng sinh học, chống biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường khi làm sản phẩm hữu cơ.
 

Chị Nguyễn Thị Huyền, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất khẩu Quế Hồi Việt Nam - người đưa quế hồi Việt Nam lên bản đồ hương vị thế giới nhận giải thưởng iMap Choice 2020. Ảnh: NEU.
Chị Nguyễn Thị Huyền, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất khẩu Quế Hồi Việt Nam - người đưa quế hồi Việt Nam lên bản đồ hương vị thế giới nhận giải thưởng iMap Choice 2020. Ảnh: NEU.

3.Hạng mục Sức khỏe và Chất lượng cuộc sống: Công ty TNHH Xã Hội Trung tâm Nghiên cứu cải tiến y tế (CHIR)

Với hoạt động tập huấn cho nhân viên và đơn vị y tế; nâng cao kiến thức cho người dân; hợp tác quốc tế; nghiên cứu, xuất bản tài liệu chuyên môn, mạng lưới của CHIR hiện gồm hơn 30.000 nhân viên y tế, 2.500 người dân và 10.000 độc giả theo dõi online trên khắp cả nước.

4.Hạng mục Giáo dục: Công ty TNHH Tủ sách Nhân ái 

Sau hơn 3 năm hoạt động, Công ty TNHH Tủ sách Nhân ái với hơn 9.000 tủ sách và thư viện ở 3870 đơn vị khắp cả nước, số lượng người hưởng lợi trung bình mỗi năm lên đến khoảng 1.000.000 người, góp phần lan tỏa văn hóa đọc và tri thức trong cộng đồng..

5.Hạng mục Văn hóa và Giá trị truyền thống: Công ty TNHH Green & Book Ambassadors

Green & Book Ambassadors đã hoạt động trên 25 tỉnh thành với việc tạo ra các sản phẩm thân thiện với môi trường như: giày thủ công, sản phẩm nông nghiệp hữu cơ định hướng thương mại công bằng và dự án tái chế rác thải.

6.Hạng mục Công nghệ tạo tác động: Công ty Cổ phần Multi Việt Nam

Với hơn 50.000 sản phẩm là thiết bị giao tiếp thông minh cho người khuyết tật - Multi Glass đã được bán ra, mức tăng trưởng doanh thu trung bình hơn 145%, Multi Việt Nam đã, đang và sẽ tạo được một tác động xã hội lớn cho cộng đồng trong thời đại hội nhập 4.0.

7.Hạng mục Sáng kiến thanh niên vì cộng đồng: Tổ chức bảo vệ môi trường Green Life 

Tổ chức bảo vệ môi trường Green Life với 2 hoạt động chính của tổ chức là hoạt động đổi giấy lấy cây và hoạt động truyền thông môi trường, được duy trì hằng tháng tại các cộng đồng dân cư. Trong hơn 1 năm, dự án đã thu hút và lan tỏa lối sống xanh đến hơn 70.000 người.

8.Hạng mục Thanh niên với công nghệ tạo tác động: YOUTH+ 

Thông qua các hoạt động tham vấn của cộng đồng Youth+ Community, mọi người sẽ biết được định hướng nghề nghiệp, điểm yếu, điểm mạnh của bản thân. Thành viên có cơ hội tham gia các hoạt động training như trải nghiệm thực tế qua bootcamp, các lớp kĩ năng cần thiết và thực tập thực tế tại các doanh nghiệp để nâng cao kiến thức.

9.Hạng mục Thanh niên với kinh doanh tạo tác động: Green Lady Vietnam

Green Lady Vietnam hướng tới mỗi người phụ nữ đều yêu thương bản thân mình và có cuộc sống an lành, hòa hợp với thiên nhiên. 80% khách hàng cảm thấy thoải mái hơn trong chu kỳ kinh nguyệt của mình, cảm thấy kết nối với tính nữ; 95% khách hàng cảm thấy thoải mái khi không còn thải rác ra môi trường trong mỗi chu kỳ kinh nguyệt của mình.

Sự kiện iMap Choice 2020 được tổ chức bởi Trường Đại học Kinh tế Quốc dân thông qua Trung tâm Khởi nghiệp và Sáng tạo Xã hội (CSIE), dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Ireland tại Việt Nam. 

Bà Trương Thị Nam Thắng, Giám đốc CSIE chia sẻ: “Sự kiện iMap Choice 2020 ghi nhận vai trò kép của doanh nghiệp xã hội khi họ vừa thúc đẩy phát triển kinh tế, vừa tạo tác động tích cực đến xã hội và môi trường; nâng cao nhận thức của cộng đồng về các hoạt động kinh doanh với sự tử tế, từ đó thúc đẩy sự tham gia ủng hộ, mua hàng từ cộng đồng, các doanh nghiệp lớn và cả các cơ quan nhà nước”.

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

1
bao
knnt
kntk
sách khởi nghiệp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây